5 động tác Yoga mỗi ngày dành cho người bận rộn

0
305

Các động tác Yoga được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Và nếu bạn đang bận rộn không có thời gian đến các trung tâm Yoga để tập luyện thì hãy tham khảo 5 động tác Yoga dưới đây để luyện tập tại nhà hàng ngày nhé.

1. Tư thế thiền kiết già (padmasana)

Các bài tập thở và thiền định của Yoga có tác dụng làm đẹp da, giảm căng thẳng, lo lắng, tinh sảng khoái hơn, ổn định đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, giúp chúng ta tập trung hơn trong cuộc sống. Đặc biệt theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Clinical Psychiatry, thiền còn giúp cải thiện tâm trạng lo âu ở những bệnh nhân bị mắc bệnh trầm cảm

Cách thực hiện:

  • Ngồi xếp bằng tự nhiên, lấy tay nắm bàn chân phải đặt lên đùi trái, lòng bàn chân ngửa lên, gót chân sát bụng.
  • Tương tự lấy bàn chân trái đặt lên đùi phải, bàn chân ngửa, gót chân sát bụng
  • Giữ vững tư thế trong 10 phút

2. Tư thế tam giác

Động tác Yoga này giúp cải thiện chức năng trí não. Theo một nghiên cứu trường Đại học Illinois của Mỹ, người tập luyện Yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến trí não hơn là những người tập aerobic.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng gấp đôi vai, hai bên bàn chân để song song, hai tay dang ngang vai.
  • Sau đó từ từ hạ người bên phải xuống, lòng bàn tay phải đặt lên chân phải, giữ cho hai tay cùng trên một đường thẳng, mặt hướng nhìn theo tay trái.
  • Lặp lại mỗi bên từ 5 đến 7 lần.

3. Tư thế chiến binh

Động tác Yoga này giúp cho vùng ngực và phổi mở rộng tối đa, làm cho không khí vào trong cơ thể được nhiều hơn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng hai tay thả lỏng, bước một chân lên phía trước sao cho chân bước lên tạo thành một góc 90 độ ở đầu gối.
  • Hai tay đưa thẳng lên trời và ngực ưỡn ra hết cỡ. Hít thở từ từ nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 5 đến 10 nhịp thở và đổi bên.

4. Tư thế ôm đầu gối ở ngực

Hệ tiêu quá giúp bạn duy trì được cuộc sống vui khoẻ. Động tác Yoga này sẽ giúp hoạt động của đường ruột được khoẻ mạnh, giúp giảm đau bụng kinh, giúp đường tiết niệu hoạt động tối đa.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng trên thảm, hai tay thả lỏng hai bên.
  • Từ từ thu đầu gối về phía trước ngực sao cho đầu gối và hông tạo thành đường thẳng, hai tay giữ chặt đầu gối và hít thở sâu.
  • Giữ nguyên tư thế từ 1 đến 2 phút. Lặp lại động tác vài lần.

5. Tư thế chữ V ngược

Tư thế Yoga này giúp các khớp ở cơ chân và tay dẻo dai, giúp lưu thông tuần hoàn máu được tốt hơn, giúp xương chắc khoẻ.

Cách thực hiện :

  • Nằm sấp xuống thảm, hai chân rộng bằng vai, hai bàn tay đề ngang ngực.
  • Hít một hơi rồi từ từ đẩy tay lên, lung uốn cong, đầu ngửa ra sau càng cao càng tốt.
  • Dau đỏ đẩy hông lên cao tạo thành chữ V ngược, giữ thẳng hông. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở và trở lại vị trí ban đầu.

Tập Yoga ngay tại nhà cùng đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu tại đây

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here