6 Bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật

0
230

Nổi tiếng với phong cách làm việc hiệu quả và đặc biệt. Những bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật là những điều đáng phải học hỏi. Đây là lý do Unica chia sẻ 6 bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật trong bài viết dưới đây.

1. Hãy tôn trọng thẻ card kinh doanh của chính mình

Người Nhật bao giờ cũng mở đầu cuộc gặp gỡ bằng cách trao đổi card kinh doanh kiểu cách trịnh trọng cao. Sau khi nhận card, họ đọc nó rất cẩn thận, đọc lại những thông tin trên card rất to rồi đặt nó và một chiếc hộp chuyên để card trên bàn và không bao giờ cất luôn vào túi.

bí quyết thành công 1
6 Bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật

Việc trao đổi card biểu lộ sự quan trọng trong làm ăn, kinh doanh và cho thấy giá trị của cuộc gặp cùng những giá trị của nó trong tương lai.

Nếu ở Bắc Mỹ, hành động của người Nhật thật ngốc nghếch, thậm chí là có thể bị chế nhạo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi bạn nhận được card có nghĩa là bạn đang nhận được nhiều thông tin quan trọng, phải nhớ rằng tên nguời liên lạc thật giá trị. Việc quẳng ngay chiếc card của họ vào túi rồi đóng xoẹt lại sẽ khiến cho khách hàng của bạn có cảm giác không được tôn trọng.

2. Học tập từ những người đi trước cũng là bí quyết thành công

Trong những cuộc gặp gỡ, người Nhật luôn trực tiếp đưa ý kiến của mình đến người có cấp bậc cao nhất để giải trình những dự định, kế hoạch của mình chứ không vì mục đích làm tăng sự chú ý của sếp. Theo phép chào hỏi của người Nhật, những người càng có thâm niên lâu năm thì bạn càng phải cúi chào thấp hơn.

Bí quyết thành công từ hành động này chính là hãy học tập những người đi trước, những người ở trên bạn trong một môi trường làm việc. Người Nhật luôn coi trọng những giá trị của người đi trước bởi sự từng trải, kinh nghiệm quý báu mà họ đang cung cấp cho công ty. Cùng một vị trí, một nghề nghiệp giống nhau những người đi trước vẫn luôn quan trọng hơn bạn.

Nếu bạn không hài lòng với người quản lý, hãy thẳng thắn đóng góp những ý kiến cá nhân của mình với người quản lý và đừng bao giờ đòi hỏi quyền thế của họ trước đám đông.

3. Nâng cao tinh thần bằng những khẩu hiệu

Có không ít doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu một ngày làm việc bằng việc nhân viên xếp hàng và hô to khẩu hiệu của công ty. Đây là một cách để gây cảm hứng hăng hái và tạo động lực cũng như sự trung thành của nhân viên trong công việc, giúp mục tiêu của công ty luôn đứng vững trong tâm lý của mỗi người.

Lễ nghi này có vẻ giống như truyền bá tôn giáo nhưng lại là những lời cổ vũ tinh thần của người Nhật và thay lời nhắc nhở cho mục tiêu, chiến lược lâu dài của công ty thay vì nhắc nhở từng cá nhân như một nhiệm vụ bắt buộc hàng ngày.

bí quyết thành công 2
6 Bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật

Bí quyết thành công bạn có thể rút ra từ việc nâng cao tinh thần bằng những khẩu hiệu của người Nhật đó là tự nhắc nhở bản thân mục tiêu công việc của bạn là gì, định hình lại mục tiêu lâu dài của bạn.

Bạn cũng có thể liệt kê ra những khẩu hiệu và sử dụng chúng mỗi khi thấy mệt mỏi hoặc chán nản, thiếu tự tin.

4. Luôn nghiêm túc

Ngoài những lúc có thể thỏa sức vui đùa thì người Nhật luôn tỏ ra thái độ nghiêm túc và không thể hiện cảm xúc vui đùa trong công việc. Trong cuộc họp họ luôn nói với giọng thận trọng và sự đụng chạm cơ thể giữa những đồng nghiệp rất khó xảy ra. Trừ khi trong giờ nghỉ ngơi, còn lại sự hài hước khó được vận dụng.

Bạn cho rằng như vậy thật khó chịu và ngột ngạt. Tuy nhiên sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc sẽ giúp tăng sản xuất và hiệu quả công việc. Đây là bí quyết thành công mà bạn cần phải học hỏi.

5. Làm hết mình, chơi hết mình cũng là bí quyết thành công

Làm việc nghiêm túc, căng thẳng mệt mỏi. Nhưng khi công việc kết thúc họ có thể buông thả bản thân, tìm đến những quán bar hoặc karaoke hát thâu đêm, hát tới khi không còn giọng để hát. Họ tìm đến các địa điểm vui chơi giải trí không chỉ với mục đích cân bằng công việc và còn với mục đích tăng cường mối quan hệ gắn bó với cộng sự, đồng nghiệp.

Bí quyết thành công mà bạn có thể rút ra thông qua việc làm hết mình và chơi hết mình của người Nhật chính là không để công việc chi phối quá nhiều tới cuộc sống. Thời gian làm việc hãy làm việc thật hiệu quả, thời gian nghỉ ngơi dùng để giải tỏa những căng thẳng do công việc mang lại.

Hãy tận dụng những cơ hội để giảm sự cứng nhắc của bạn bằng cách tận hưởng những giây phút hạnh phúc trong buổi tiệc tùng, giao lưu với bạn bè và các hoạt động xã hội…

6. Bí quyết thành công là đặt các mối quan hệ lên đầu

Người Nhật rất coi trọng việc giao thiệp và nó được đề cập đầu tiên đối với những mối quan hệ mới. Những nhà kinh doanh Nhật đều có đặc điểm chung là thích nghi rất nhanh trong các cuộc đàm phán và có kỹ năng diễn thuyết gây thiện cảm với đối tác. Nhờ vậy, tỉ lệ thành công trong việc ký kết hợp đồng rất cao. Họ cũng rất quan tâm với việc giao tiếp với những người có địa vị, thanh thế để giành được nhiều cơ hội làm ăn mới.

bí quyết thành công
6 Bí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật

Bí quyết thành công mà chúng ta nhận được đó là mang lại sự tin cậy với một bài phát biểu trọng lượng, tôn trọng đối tác ngay cả khi hợp đồng đã ký kết. Bên cạnh đó việc phô trương thanh thế bằng việc nhận có quen biết với các nhân vật quan trọng được coi là một thói quen không đáng trọng nhưng thực tế nó lại là một điều quan trọng khi chúng ta trong một tổ chức, giúp bạn xây dựng cầu nối mọi nơi và nâng giá trị của mình nên.

Mỗi một nền văn hóa đều gợi ra cho chúng ta những bí quyết thành công riêng. Việc áp dụng những bí quyết thành công của người Nhật sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn trong môi trường bạn đang làm việc.

Nếu bạn đang làm chủ một cửa hàng, một doanh nghiệp hoặc là trưởng phòng, phó phòng kinh doanh, hay bạn đang là một nhân viên kinh doanh… Bạn muốn tăng doanh số bán hàng lên 2 – 5 lần, vậy thì bạn không thể bỏ qua khóa học “Chiến binh bán hàng“.

Tìm hiểu khóa học “Chiến Binh Bán Hàng” và đăng ký ngay hôm nay, mọi khó khăn trong kinh doanh của bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here