Digital marketing đồng hành cùng khởi nghiệp

0
398

Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) chủ yếu trên Internet, mà gồm cả điện thoại, quảng cáo hiển thị và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số khác. Digital marketing đang trở nên phổ biến vì mọi người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thay vì đến các cửa hàng. Bởi lẽ đó mà các nhà khởi nghiệp ưu tiên chọn digital marketing làm công cụ kinh doanh của mình.

1.Digital marketing góp sứ mệnh trong kinh doanh online

Digital marketing được phát triển từ những năm 1990 – 2000 là cách thay đổi tiếp thị thương hiệu và doanh nghiệp bằng việc sử dụng công nghệ và tiếp thị kỹ thuật số. Các chiến dịch digital marketing đang trở nên phổ biến hơn như nền tảng kỹ thuật số được đưa vào kế hoạch tiếp thị và khách hàng ghé vào các cửa hàng online thay vì đến các cửa hàng thực tế.

digital marketing đồng hành cùng khởi nghiệp

Các hoạt động digital marketing bao gồm:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Công cụ tìm kiếm tiếp thị (SEM)
  • Tiếp thị nội dung (Content marketing)
  • Tiếp thị có ảnh hưởng (Influencer marketing)
  • Tự động hóa nội dung (Content automation)
  • Tiếp thị thương mại điện tử (E-commerce marketing)
  • Tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội (Social media marketing)
  • Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (Social media optimization)
  • Quảng cáo hiển thị (Display advertising)
  • E-books
  • Các trò chơi điện tử
  • Gọi lại và giữ nhạc chuông trên di động

2.Phương pháp tiếp thị phi tuyến tính mới

Trong một môi trường bán lẻ ngày càng phức tạp, sự tham gia của khách hàng là điều cần thiết nhưng cũng đầy thách thức. Các nhà bán lẻ phải chuyển từ phương pháp tiếp thị tuyến tính thành hình thức trao đổi giá trị hơn, trong đó có sự đối thoại hai chiều và chia sẻ lợi ích giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng. Digital marketing chính là sự trao đổi phi tuyến tính, một dòng chảy miễn phí và không giới hạn thời gian.

digital marketing đồng hành cùng khởi nghiệp 2

Sự lan truyền của thông tin và nhận thức có thể diễn ra qua nhiều kênh như Blog, Youtube, Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest và một loạt các nền tảng khác. Cộng đồng trực tuyến và mạng xã hội cho phép các cá nhân dễ dàng trở thành người sáng tạo nội dung của riêng mình và công khai ý kiến, kinh nghiệm, cảm xucs, suy nghĩ về nhiều chủ đề và các sản phẩm.

Sử dụng chiến lược kênh Omni ngày càng trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp để thích ứng với sự mong đợi thay đổi từ người tiêu dùng mà internet trở thành thành phần thiết yếu.

Các nhà bán lẻ ngày càng tập trung vào sự hiện diện online của mình bao gồm các cửa hàng trực tuyến song hành cùng các cửa hàng thực tế. Điều này dẫn đến “lối đi vô tận trong không gian bán lẻ. Các nhà bán lẻ có thể dẫn người tiêu dùng mua sản phẩm trực tuyến phù hợp với nhu cầu của họ một cách tiện lợi và giảm thiểu chi phí hơn rất nhiều so với mở cửa hàng thực tế.

digital marketing omni channel

Kênh Omni không chỉ có lợi cho người tiêu dùng mà còn mang lợi ích kinh doanh như nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng chi tiêu nhiều hơn gấp đôi khi mua hàng thông qua kênh Omni và trở thành khách hàng trung thành.

Sử dụng digital marketing giúp cho khách hàng nghiên cứu trực tuyến một cách tiện lợi sau đó lựa chọn các sản phẩm, tìm kiếm thông tin, so sánh giá cả tốt hơn.

3.Khởi nghiệp kinh doanh online bằng công cụ digital marketing

Digital marketing kết nối dễ dàng

Mục tiêu quan trọng là thu hút khách hàng thông qua digital marketing và cho phép họ tương tác với các doanh nghiệp online. Thông tin là dễ dàng để truy cập với tốc độ nhanh chóng bằng việc sử dụng truyền thông kỹ thuật số.

Người dùng có thể truy cập một số phương tiện kỹ thuật số như Facebook, Youtube, Forum, Email…để trao đổi với xã hội và tất cả các thông tin được lan tỏa rộng rãi.

digital marketing tương tác với người dùng

Bản chất tương tác này cho phép người dùng tạo ra các cuộc đối thoại và phản hồi, khách hàng mục tiêu có thể làm quen với doanh nghiệp online như một cách ngẫu nhiên.

Kinh doanh online có lợi thế cạnh tranh lớn

Bằng cách sử dụng các nền tảng internet, doanh nghiệp có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua các phương tiện khác nhau. Để đạt tối đa tiềm năng của tiếp thị kỹ thuật số, các công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ chính để tạo ra một kênh thông tin.

Việc tạo một trang truyền thông xã hội luôn nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa người tiêu dùng mới và người tiêu dùng hiện tại để củng cố thương hiệu một cách nhất quán và nâng cao nhận thức thương hiệu dẫn đến gia tăng người tiêu dùng.

Duy trì sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội thành công đòi hỏi các nhà kinh doanh online hay thành viên khởi nghiệp luôn phải xem xét nội dung quảng cáo dựa trên những nhu cầu của khách hàng thông qua các phản hồi.

Chi phí cho digital marketing sẽ được hạn chế hơn rất nhiều so với các chi phí quảng cáo bên ngoài.

Nếu bạn còn nghi ngờ về công cụ digital marketing cho kinh doanh online hay khởi nghiệp của bạn. Không sao, bạn hãy đến với khóa học Khởi nghiệp kinh doanh online với 0 đồng của Học viện online Unica, chúng tôi sẽ giúp bạn ngay.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here