Kinh doanh Online trong thời đại số

0
472

Kinh doanh online đang ngày càng mở rộng và phát triển trên nhiều kênh và cách thức khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp cần luôn áp dụng digital trong kinh doanh.

Kinh doanh Online trong thời đại số

Cơ hội kinh doanh với digital marketing

Trong thời kì công nghệ số, khi chỉ với một cái nhấp chuột, bạn sẽ có thể sở hữu bất cứ hàng hóa nào bạn muốn. Kết nối Internet mở ra cơ hội kinh doanh Online cho các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, việc vận dụng công nghệ số trong việc truyền thông, quảng bá dịch vụ cũng như tương tác với khách hàng là điều cần thiết. Đặc biệt, đối các start up hiện này, việc kinh doanh online sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Kinh doanh Online trong thời đại số

3 yếu tố và mục tiêu của công cụ Digital marketing trong kinh doanh online

Digital marketing luôn nhấn mạnh 3 yếu tố đặc trưng

  • Sử dụng phương tiện kĩ thuật số ( máy tính, TV,..)
  • Tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số
  • Tương tác với khách hàng: Điều này đặc biệt quan trọng, nếu không có sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, digital sẽ không phát huy tối đa hiệu quả trong việc kinh doanh online và mở ra cơ hội cạnh tranh.

Digital marketing hướng đến 3 mục tiêu

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu: Sức hút của các trang mạng xã hội và sự phát triển của công nghệ sẽ khiến thương hiệu được phổ biến rộng rãi hơn.
  • Tăng sự thuyết phục về sản phẩm và thương hiệu.
  • Tăng doanh số và chăm sóc khách hàng.

Các công cụ của digital được sử dụng trong kinh doanh

Cho dù phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, một số các công cụ digital để tối ưu hóa hiệu quả trong kinh doanh online còn khá lạ đối với người làm Marketing hay các doanh nghiệp.

SEO (Search Engine Optimization)

Kinh doanh Online trong thời đại số

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh online .

Điều quan trọng nhất mà người làm SEO cần chú ý tới đó chính là từ khóa được sử dụng một cách khéo léo. Tham khảo tại  Tất tần tật về SEO Marketing

Quảng cáo Google (Google Adwords)

Quảng cáo Google là hình thức bạn trả tiền để quảng cáo của bạn được hiển thị ( CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm Google hoặc mạng lưới liên quan đến Google qua việc sử dụng các từ khóa.

Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)

Kinh doanh Online trong thời đại số

Trước khi có sử đổ bộ của hàng loạt các hình thức Digital khác được sử dụng trong kinh doanh online, Banner là cách thức thông dụng. Nó phát huy tác dụng trong việc gây sự chú ý ( awareness)  và gây dựng hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theoCPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click

Social Media Marketing

Facebook marketing là một trong những hình thức social media marketing phổ biến nhất và hiệu quả nhất.  Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng một số công cụ khác như Blog seeding và Forum seeding.

Email Marketing

Email Marketing gây ra nhiều lời phàn nàn trong giai đoạn hiện tại vì đối khi nó gây sự khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp sử dụng đúng cách thì hoàn toàn có thể phát huy hiệu quả của Email Marketing trong việc nhận diện thương hiệu, góp phần thúc đẩy doanh số kinh doanh online. Tham khảo bài viết Những lưu ý khi sử dụng Email Marketing 

Kinh doanh online đang ngày trở thành thiên đường của các doanh nghiệp với những lợi ích như: khả năng tương tác cao, chi phí rẻ, dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả và xác định rõ phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đến từ nhiều phía có thể khiến cho việc kinh doanh online của bạn gặp bất lợi nếu bạn không biết áp dụng đúng cách. Hãy tham gia khóa học khởi nghiệp kinh doanh online với 0 đồng  của học viện Online Unica để có cái nhìn tổng quan về việc kinh doanh này nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here