Marketing với những chiến lược hiệu quả

0
552

Marketing là chiến lược được sử dụng bởi các công ty để giao tiếp với người tiêu dùng và tạo sự hiểu biết về các tính năng khác nhau của sản phẩm, dịch vụ. Các công ty sử dụng nhiều chiến lược marketing để cạnh tranh với các đối thủ và có vị trí trên thị trường.

Marketing về cơ bản là thu hút khách hàng mục tiêu để mua các sản phẩm, dịch vụ. Dưới đây là những chiến lược marketing hiệu quả:

Affinity Marketing (Tiếp thị hợp doanh): Là sự hùn vốn kinh doanh giữa các công ty bằng cách liên kết nhãn hiệu, tạo mối quan hệ đối tác chiến lược cùng có lợi. Trong khi gia tăng giá trị cho khách hàng hiện tại bằng cách thêm thu nhập thì cùng lúc xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới.

Affinity marketing

Alliance Marketing ( Tiếp thị liên kết): Hai hoặc nhiều thực thể cùng tham gia bán và thúc đẩy một ngành hàng, điều này không chỉ có lợi cho bên các bên liên quan của họ mà còn tác động lớn đến thị trường.

Ambush Marketing ( Tiếp thị đột kích): Chiến lược này sử dụng truyền thông để người tiêu dùng và công chúng hiểu nhầm là nhãn hàng tài trợ và liên kết bản thân với một sự kiện cụ thể nhưng thực chất không có bất kỳ phí tài trợ nào. Marketing đột kích này thường xuất hiện nổi bật ở các sự kiện văn hóa, thể thao hay phục kích ở các hiệp hội.

Call to Action Marketing ( Tiếp thị kêu gọi hành động ): Kêu gọi hành động là một phần của inbound marketing được sử dụng trên các website trong các hình thức biểu ngữ, văn bản hoặc đồ họa với nội dung khơi gợi mọi người bấm vào và di chuyển vào kênh chuyển đổi, thông qua các từ khóa tìm kiếm để điều hướng đến một cửa hàng trực tuyến để bán hàng.

Close Range Marketing ( Tiếp thị lân cận ): Tiếp thị lân cận sử dụng công nghệ Bluetooth hoặc Wifi để quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng ở gần.

Cloud Marketing ( Tiếp thị đám mây ): Dạng tiếp thị này diễn ra ở trên Internet, nơi mà tất cả các nguồn lực tiếp thị và tài sản được chuyển trực tuyến để các bên liên quan có thể phát triển, sửa đổi, sử dụng và chia sẻ chúng.

 Marketing - cloud

Community Marketing ( Tiếp thị cộng đồng ): Kỹ thuật tiếp thị này đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của các khách hàng hiện tại, điều này thúc đẩy lòng trung thành và sự hài lòng đối với sản phẩm từ đó khách hàng trung thành sẽ tiếp thị truyền miệng đến với cộng đồng.

Content Marketing ( Tiếp thị nội dung ): Trong trường hợp này, nội dung được tạo ra và xuất bản dựa trên các nền tảng phát tán khác nhau để cung cấp thông tin về một sản phẩm /dịch vụ nhất định tác động đến khách hàng tiềm năng mà không tạo ra bán hàng trực tiếp.

Cross – media Marketing ( Tiếp thị truyền thông chéo ): Nhiều kênh truyền thông kết hợp như email, thư, các trang web…được sử dụng để đưa thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng trong các hình thức khuyến mại chéo.

Database Marketing ( Tiếp thị dữ liệu ): Tạo cơ sở dữ liệu các thông tin của khách hàng và khách hàng tiềm năng để tạo ra các chiến lược truyền thông tùy chỉnh thông qua các phương tiện truyền thông phù hợp để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Digital Marketing ( Tiếp thị số hóa ): Chiến dịch sử dụng các thiết bị công nghệ số như smartphones, máy tính, máy tính bảng hoặc bảng kỹ thuật số để cung cấp thông tin khách hàng và các thành viên kinh doanh về sản phẩm của họ.  

Marketing - digital

Direct Marketing ( Tiếp thị trực tiếp ): Hình thức giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua thư, email, văn bản…

Diversity Marketing ( Tiếp thị đa dạng ): Tiếp thị đa dạng các thành phần khác nhau trong một nền văn hóa về niềm tin, kỳ vọng, thị hiếu và nhu cầu. Sau đó tạo ra một kế hoạch tiếp thị tùy chỉnh để nhắm vào khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Evangelism Marketing ( Tiếp thị truyền giáo ): Tương đương như tiếp thị truyền miệng, phát triển khách hàng trở thành những người ủng hộ tự nguyện đối với sản phẩm.

Freebie Marketing ( Tiếp thị khuyến mại ): Hình thức bán món hàng với mức giá thấp hoặc tặng miễn phí nhằm thúc đẩy mục tiêu bán hàng.

Marketing Freebie & Freemium

Free Sample Marketing ( Tiếp thị mẫu miễn phí ): Không giống như Freebie, điều này không phụ thuộc vào tiếp thị miễn phí mà bao gồm việc đưa mẫu miễn phí của sản phẩm gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng để thực hiện việc mua.

Guerrilla Marketing ( Tiếp thị du kích ): Kỹ thuật độc đáo và không tốn kém với trí tưởng tượng, những đám đông lớn và là một yếu tố bất ngờ được sử dụng để tiếp thị một cái gì đó, ví dụ như nhảy flash mob những nơi công cộng. Bẳng cách giữ trong tâm trí các tính năng đặc biệt của sản phẩm và quản lý được khách hàng mục tiêu và sức mua của họ

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào, bằng phương tiện truyền thông nào thì vẫn luôn cần những chiến lược Marketing cụ thể. Đối với những hộ kinh doanh lẻ hoặc các doanh nghiệp nhỏ thì hiện tại đa phần họ chọn kinh doanh online trên facebook.

Nếu bạn muốn có những chiến lược marketing trên facebook một cách cụ thể hãy đến với khóa học Facebook Marketing cơ bảnFacebook Marketing du kích của Học viện online Unica nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here