Microsoft excel 2013 có gì mới (phần 2)

0
325

Ngoài những tính năng mới Unica đã chia sẻ trong bài viết Microsoft office excel 2013 có gì mới (phần 1) thì Microsoft excel 2013 còn rất nhiều tính năng mới. Chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé!

1. Các tính năng biểu đồ mới của Microsoft excel 2013

Thay đổi ribbon cho các biểu đồ

Microsoft excel 2013 9
Microsoft excel 2013 có gì mới

Bạn có thể chọn một loạt biểu đồ thích hợp với dữ liệu thông qua nút Recommended Charts  trên tab Insert. Các biểu đồ liên quan sẽ phân tán như bong bóng và được thể hiện dưới một chiếc ô, tất nhiên cũng không thiếu được nút mới kết hợp với biểu đồ.

Khi nhấp vào một biểu đồ, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của một Chart Tools trên ribbon và chỉ cần một tab Design và Format tab là bạn có thể dễ dàng tìm thấy thứ mình đang cần.

Tinh chỉnh biểu đồ một cách nhanh chóng

tính năng mới excel 2013
Microsoft excel 2013 có gì mới

Ba nút trong biểu đồ mới này sẽ cho phép bạn nhanh chóng bấm xem trước những thay đổi của các yếu tố biểu đồ (như tiêu đề hoặc nhãn), các dữ liệu được hiển thị hoặc giao diện và kiểu của biểu đồ.

Nhãn dữ liệu phong phú hơn

Microsoft excel 2013 10
Microsoft excel 2013 có gì mới

Microsoft excel 2013 bạn có thể định dạng văn bản cùng các dữ liệu với nhiều kiểu nhãn khác nhau, nâng cao khả năng định dạng và bổ sung văn bản dạng tự do và có thể hiển thị chúng trong bất cứ dạng nào. Các nhãn dữ liệu cũng được duy trì ngay cả khi bạn chuyển sang một loại biểu đồ khác. Các nhãn cũng có thể kết nối với các điểm dữ liệu trên tất cả biểu đồ.

 

Xem hoạt ảnh trong biểu đồ

Microsoft excel 2013 cho phép bạn xem biểu đồ một cách sống động khi thay đổi nguồn dữ liệu của nó. Đây không chỉ là sự thú vị của Microsoft excel 2013 mà còn giúp việc thay đổi trong biểu đồ cũng tạo ra sự thay đổi dữ liệu một cách rõ ràng hơn.

2. Microsoft excel 2013 phân tích dữ liệu mạnh mẽ

Tạo PivotTable phù hợp với dữ liệu của bạn

Microsoft excel 2013 11
Microsoft excel 2013 có gì mới

Trước kia, việc chọn các trường bên phải để tổng hợp dữ liệu của bạn trong một báo cáo PivotTable là một nhiệm khó khăn. Nhưng với Microsoft excel 2013, bạn có thể nhận được một số giúp đỡ về điều đó. Khi bạn tạo một PivotTable thì Excel sẽ giới thiệu một số cách để tổng hợp dữ liệu cho bạn, đồng thời cho phép xem trước một bản một cách nhanh chóng về cách bố trí các trường, từ đó bạn có thể chọn một trong những cách phân tích phù hợp mà bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng nhiều bảng trong phân tích dữ liệu

Excel Data Model của Microsoft excel 2013 sẽ cho phép bạn tiếp cận các tính năng phân tích mạnh mẽ mà trước đây chỉ có sẵn bằng cách cài đặt PowerPivot add-in. Bên cạnh việc tạo báo cáo PivotTable truyền thống thì giờ đây bạn có thể tạo báo cáo PivotTable dựa trên nhiều bảng trong Excel. Thông qua việc nhập các bảng khác nhau, và tạo mối quan hệ giữa chúng, đây là điều bạn không thể nhận được từ dữ liệu PivotTable truyền thống.

Sử dụng Field List để tạ các  PivotTable khác nhau

Microsoft excel 2013 có gì mới 12
Microsoft excel 2013 có gì mới

Microsoft excel 2013 đã cải tiến để phù hợp báo cáo PivotTable cả hai PivotTable đơn và nhiều PivotTable, danh sách trường giúp dễ dàng hơn để tìm thấy các trường mà bạn muốn được bố trí PivotTable, chuyển sang Excel Data Model bằng cách thêm các bảng, cũng như và khám phá cũng như điều hướng đến tất cả các bảng.

Sử dụng nhiều bảng trong phân tích dữ liệu

Excel Data Model của Microsoft excel 2013 sẽ cho phép bạn tiếp cận các tính năng phân tích mạnh mẽ mà trước đây chỉ có sẵn bằng cách cài đặt PowerPivot add-in. Bên cạnh việc tạo báo cáo PivotTable truyền thống thì giờ đây bạn có thể tạo báo cáo PivotTable dựa trên nhiều bảng trong Excel. Thông qua việc nhập các bảng khác nhau, và tạo mối quan hệ giữa chúng, đây là điều bạn không thể nhận được từ dữ liệu PivotTable truyền thống.

Kết nối dữ liệu nguồn mới

Khi sử dụng nhiều bảng trong Excel Data Model, bạn hoàn toàn có thể kết nối và nhập dữ liệu từ các nguồn dữ liệu bổ sung vào Excel với dạng các bảng hoặc báo cáo PivotTable. Một ví dụ là: Khi kết nối với dữ liệu OData, và dữ liệu SharePoint, Windows Azure DataMarket thì bạn cũng có thể kết nối với các nguồn dữ liệu từ các nhà cung cấp  khác thông qua trình điều khiển OLE DB.

Sử dụng đường thời gian để hiển thị dữ liệu cho khoảng thời gian khác nhau

Đường thời gian là cách đơn giản để so sánh dữ liệu PivotTable hoặc PivotChart của bạn trong khoảng thời gian thời gian khác nhau. Tuy nhiên, thay vì nhóm theo ngày, bạn có thể lọc ngày tương tác hoặc di chuyển thông qua các dữ liệu trong khoảng thời gian liên tục hoặc cuộn theo các thành chỉ với một cú nhấp chuột

Sử dụng Drill Down, Drill Up, và Cross Drill để nhận các mức chi tiết khác nhau.

Microsoft excel 2013 có gì mới 13
Microsoft excel 2013 có gì mới

Nhiệm vụ mở rộng các mức chi tiết trong một tệp dữ liệu không dễ dàng. Việc tùy chỉnh các tệp dữ liệu là hữu ích nhưng lại mất rất nhiều thời gian nếu tìm kiếm chúng trong một lượng lớn Field List. Microsoft excel 2013 cho phép bạn điều hướng ở nhiều cấp độ khác nhau một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể xem các cấp độ nhỏ của chi tiết hoặc quản lý hệ thống phân cấp PivotTable hoặc PivotChart và chuyển đến một mức cao hơn để xem toàn cảnh dữ liệu.

Microsoft excel 2013 có quá nhiều tính năng mới, đây chính là lý do bạn cần đăng ký khóa học “Microsoft Excel 2013 nâng cao“.

Thêm một tin vui cho các bạn, nếu đăng ký khóa học trong ngày hôm nay sẽ được ưu đãi tới 50%, học phí chỉ còn 249,000 (giá gốc 499,000).

Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký khóa học “Microsoft Excel 2013 nâng cao” ngay hôm nay để được hưởng ưu đãi khủng từ Unica.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here