SEO content ( nội dung ) cho người bắt đầu (P2)

0
192

SEO content muốn thành công hãy bắt đầu với tôn chỉ “content is king”. Chất lượng nội dung SEO là yếu tố quan trọng đầu tiên giúp SEO thành công, và bạn sẽ luôn phải ghi nhớ “nội dung là vua” kể cả khi SEO content của bạn ở top. Vậy bạn cần tạo nền tảng viết nội dung vững chắc để hỗ trợ các nỗ lực SEO khác của bạn.

SEO content: Chiến lược xây dựng nội dung

SEO content cần xác định mục tiêu chiến lược

Trước khi viết SEO content cần xác định mục tiêu kinh doanh và đối tượng trang web của bạn. Mục tiêu của bạn sẽ xác những loại nội dung mà bạn nên tập trung.

Nếu bạn chủ yếu bán sản phẩm thì mục tiêu cơ bản nên tập trung nội dung cho những trang thông tin sản phẩm thật hấp dẫn để được tối ưu hóa cho việc tìm kiếm và trao đổi. Sự tập trung thứ hai có thể là nội dung blog hữu ích để minh họa sản phẩm của bạn, tiếp đó tạo liên kết đến những trang bán hàng có liên quan.

seo content target

Nếu trang web của bạn hoạt động trên mô hình quảng cáo và mục đích là thu hút độc giả mới thông qua tìm kiếm, bạn sẽ tập trung làm phong phú nội dung với hình thức SEO content dài hoặc nguồn video nhiều thông tin và giải trí. Duy trì nội dung hấp dẫn để giữ khách truy cập vào web của bạn lâu hơn hoặc khuyến khích họ trở lại.

Cân nhắc khán giả đối với SEO content

seo content audience
Xác định khán giả của SEO content

Khảo sát đối tượng mua hàng của bạn, sử dụng phần mềm phân tích từ khóa tìm kiếm để tạo hình dung về khách hàng điển hình. Ngoài ra, xem xét hướng tiếp thị nhắm đúng tâm lý khách hàng để họ truy cập vào trang lý tưởng của bạn. Sau đó viết SEO content – nội dung với từ khóa tìm kiếm nhiều nhất và đánh trúng tâm lý khách hàng.

Ví dụ, nếu việc kinh doanh của bạn nhắm vào tuổi teen, bạn có thể tập trung vào thông tin cập nhật thường xuyên với ít văn bản nhưng thêm hình ảnh và video. Bạn cũng cần trang web của bạn được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại di động.

Phân tích và đánh giá lại SEO content

Thường xuyên phân tích SEO content để xem khía cạnh nội dung nào đã viết, nội dung nào chưa viết tới. Biện pháp tốt nhất để kiểm soát được nội dung là tham gia vào những trang điểm, trang liên kết hay phần comment, tỷ lệ chuyển đổi. Phần phân tích của bạn nên có 2 mục tiêu:

  • Nghiên cứu những SEO content thành công của bạn (nhận được lượt chia sẻ, thích, bình luận nhiều), sau đó có thể đưa ra những chiến lược nội dung tương tự. Tự tạo mẫu cho SEO content của bạn dựa vào sự yêu thích của khán giả. Điều chỉnh lịch biên tập, tập trung nhiều thời gian và nỗ lực vào loại nội dung mà thực sự gây tiếng vang.
  • Tạo thời gian biểu để cập nhật và cải thiện nội dung SEO đã đăng, nghĩa là đăng lại một nội dung cũ nhưng tối ưu hóa từ khóa mới.

Các yếu tố SEO và content

Chất lượng nội dung

Hơn bất kỳ điều gì khác, bạn đang tạo ra nội dung chất lượng?

Nếu bạn bán một thứ gì đó, bạn hãy đưa nội dung hấp dẫn khán giả hơn là một thông tin có thể được tìm thấy trên hàng trăm trang web khác.

seo content strategy

SEO content tức là cung cấp những lí do mua hàng hơn là chỉ để người chi tiêu đọc lướt qua trang của bạn. Bạn cung cấp giá trị thực để níu chân khách hàng, thể hiện những điểm độc đáo, khác biệt, hữu ích mà họ sẽ không tìm thấy ở nơi khác.

Hãy tự đặt ra những câu hỏi giống giả định trên đây để đánh giá xem bạn đã cung cấp nội dung chất lượng chưa. Bạn có thể tìm thêm thông tin ở

Nghiên cứu từ khóa

Có lẽ yếu tố SEO quan trọng nhất sau khi tạo nội dung là nghiên cứu từ khóa. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn khám phá những cách thức cụ thể mà mọi người có thể tìm kiếm nội dung của bạn.

Bạn nên xuất bản những SEO content chứa các từ khóa, các từ ngữ mà mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Ví dụ, một trang web về ung thư tế bào hắc tố da đưa ra một bài viết có tiêu đề “Tránh Melanoma” đã sử dụng đúng thuật ngữ kỹ thuật để mô tả cách ngăn ngừa ung thư da, nhưng công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng cao nếu thay bằng cụm “Mẹo phòng chống ung thư da”. Nội dung của bạn cần phải viết bằng ngôn ngữ khách hàng và ngôn ngữ người đang tìm kiếm.

Tối ưu hóa tìm kiếm dọc và ngang

Hình dung thế này cho dễ, nếu bạn tìm kiếm nội dung qua các công cụ tìm kiếm thì đó là tìm kiếm ngang. Còn nếu bạn tìm kiếm cùng một nội dung nhưng với các phương thức nội dung khác nhau như hình ảnh, video, tin tức… thì đó là tìm kiếm dọc.

Ngoài ra các yếu tố khác đóng góp cho sự thành công nội dung trang web trong công cụ tìm kiếm là những hình ảnh, video…Nếu bạn cùng kết hợp nội dung với các lĩnh vực này thì có nhiều khả năng xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.

seo content ngang, dọc

Hãy lấy Google làm ví dụ, công cụ tìm kiếm thường xuyên sẽ tập hợp nội dung trên web với hi vọng sẽ phù hợp với nhiều lượt truy cập chung trên cùng một phạm vi rộng của các đối tượng. Đây là tìm kiếm theo chiều ngang vì phạm vi dựa vào các chủ đề. Google cũng chạy công cụ tìm kiếm chuyên biệt tập trung vào hình ảnh hoặc tin tức, đây là công cụ tìm kiếm dọc vì nó bao gồm các phân khúc, các lợi ích tổng thể.

Khi bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận được danh sách web. Nhưng bạn cũng sẽ thường xuyên nhận được các phần đặc biệt trong các kết quả mà Google gọi là OneBoxes hiển thị kết quả thẳng liên quan đến nội dung.

Thực tế là các nội dung thực hiện tốt trong tìm kiếm dọc có thể giúp bạn thành công hơn nội dung trên trang web của bạn. Bởi vậy bạn hãy vừa sáng tạo nội dung hay và vừa gắn với những công cụ tìm kiếm dọc như hình ảnh, video để bài viết của bạn có lượng truy cập tốt nhất.

Hãy đến với SEO website lên top 10 Google của Học viện online Unica sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung tốt cho việc tối ưu hóa tìm kiếm và có thể bạn sẽ thu được khoản tiền không nhỏ nhờ xây dựng được nội dung tốt.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here