SEO Copywriting: Nội dung và tối ưu hóa trên Google (P1)

0
575

SEO copywriting là công việc sáng tạo nội dung đáp ứng yêu cầu của SEO nhằm đạt lượng xếp hạng trên Google và thu hút, thuyết phục khách hàng. Hãy cùng Học viện online Unica tìm hiểu về SEO Copywriting nhé.

SEO Copywriting

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting vừa mang tính nghệ thuật và cả khoa học trong việc sáng tạo nội dung nhằm thúc đẩy người đọc/ người sử dụng mua sản phẩm. Một SEO Copywriting có đầy đủ kỹ năng chuyên nghiệp của người viết về quảng cáo, đưa ra sự hứa hẹn và thúc đẩy hành động với khách hàng.

Trong thế giới Marketing, Seo Copywriting thường liên quan đến tính sáng tạo. Người viết SEO Copywriting thường có tính nhạy cảm, hiểu mọi người, biết được khách hàng thích gì rồi sau đó lựa chọn từ ngữ lôi cuốn người xem. Cụ thể là những tiêu đề, từ ngữ, cụm từ, câu cú và những đoạn văn được sử dụng trong phần nội dung phải thuyết phục và đưa ra những lí do khiến người đọc cần hành động ngay lập tức.

SEO Copywriting là gì 1

Nếu bạn là một Blogger, người viết tự do hay kinh doanh online, bạn có thể trở thành một copywrite được săn đón khi bạn phát triển tính sáng tạo và kỹ năng viết hoàn hảo của bạn. Nếu bạn muốn tạo dựng việc kinh doanh online thịnh vượng hay sống sót trong thế giới SEO đầy những thay đổi và thách thức, thì công việc SEO Copywriting phải sáng tạo nội dung một cách thú vị, thuyết phục và có sự tối ưu hóa tìm kiếm thật tốt.

SEO Copywriting là chứa đựng nội dung mang tính sáng tạo hữu ích, hấp dẫn và có giá trị dựa trên những từ khóa mục tiêu để những người tìm kiếm có thể vui mừng khi tìm bài viết của bạn mang đến nhu cầu hay lợi ích cho họ. Nội dung xác đáng và đáng tin sẽ làm tăng lượt xếp hạng trên Google cho việc lựa chọn từ khóa.

Nội dung SEO Copywriting cần có

SEO Copywriting cần nội dung gì

1.Tiêu đề: Nội dung của bạn có thể mang nhiều giá trị, nhưng nếu tiêu đề “xoàng” thì tỉ lệ nhấn chuột vào bài viết của bạn cũng chỉ thấp mà thôi.

2.Nội dung: Bản thân nội dung mang tính sống còn của SEO Copywriting, hãy khiến mọi người tìm kiếm nội dung hữu ích từ bạn.

3.Thẻ miêu tả: Trước khi xuất bản nội dung, sử dụng thẻ miêu tả để hỗ trợ cơ chế tìm kiếm. Thẻ mô tả sẽ giúp cho người tìm kiếm hiểu được chủ đề và thấy được mục tiêu từ khóa và các cụm từ xuất hiện trong nội dung.

4.Thường xuyên xuất hiện từ khóa: Để người đọc dễ dàng tìm kiếm và bài viết của bạn luôn ở top.

Trên đây là phần cơ bản và quan trọng nhất trong nội dung SEO. Để biết thêm chi tiết mỗi phần, xin hẹn gặp bạn ở phần hai – Nội dung SEO Copywriting.

Bạn đam mê công việc viết lách, bạn muốn trải nghiệm với khía cạnh mới mẻ của nghề viết, hãy thử tay nghề với SEO Copywriting. Học viện online Unica sẽ chỉ cho bạn cách làm SEO từ A – Z, đảm bảo bạn sẽ thấy công việc SEO Copywrting thú vị hơn tưởng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here