Startup bắt đầu với chiến lược Marketing du kích

0
407

Startup đang loay hoay tìm kiếm những cách hiệu quả để gây chú ý đến doanh nghiệp của họ. Marketing du kích sẽ giúp các Startup thu hút khách hàng để phát triển kinh doanh.

Starup khởi động như thế nào?

Startup – những người khởi nghiệp bị quay cuồng trong vòng xoáy ý tưởng và khởi động nó một cách khó khăn bởi không phải tất cả mọi người đều quan tâm đến dự án Startup của bạn cho dù nó có ích với họ.

 

Thêm vào nữa, các Startup đều bắt đầu từ khoản ngân sách nhỏ hoặc không có gì nên việc tạo chiến dịch quảng cáo lớn e rằng vượt ngoài định mức của Startup. Đừng lo, hãy tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội (điển hình là Facebook) để sản phẩm của bạn được biết đến rộng rãi trên thị trường.

Startup khởi động thế nào

Andrew Nicolson, người đồng sáng lập Whiskey Blender từng nói: “ Lan truyền từ một ngân sách 0 đồng thật khó khăn. Bạn phải tự mình dành hằng đêm trên Twitter để theo dõi mọi người, sử dụng Facebook để gửi tin nhắn vào các fan pages, bình luận trên Youtube và Blog, tạo ra các cuộc phỏng vấn trực tuyến và gửi ảnh lên website…” với hi vọng những trang tính năng mạng xã hội đó giúp ích cho dự án Startup của bạn.

Twitter, Facebook và Youtube chắc chắn đều là những công cụ hiệu quả cho marketing. Vậy tại sao không cho marketing một chiến lược xa hơn, thân thiện để tiếp cận với khách hàng hơn. Thêm lựa chọn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này là Marketing du kích cho các Startup – một cách hợp lý và độc đáo để giới thiệu công ty của bạn cho những đối tượng rộng lớn hơn.

Start up nên chọn Marketing du kích, vì sao ư ?

Marketing du kích bắt đầu từ giữa những năm 1980, loại tiếp thị này khác xa với những chiến lược quảng cáo thông thường và chưa từng được sử dụng. Marketing du kích là phương pháp có chi phí rẻ, phương tiện độc đáo được sử dụng trong thời trang để gây chú ý đến một ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ.

Start up vs Marketing du kích

Chỉ bỏ ra ít tiền cho chiến lược kích thích sự quan tâm này mà có thể đi một chặng đường dài: Marketing du kích gây tiếng vang, tạo cơ sở cho thương hiệu và khách hàng. Lí do đơn giản tại sao nó hoạt động hiệu quả như vậy là vì chiến thuật Marketing du kích đáng ngạc nhiên và đáng nhớ.

Các Startup nên lựa chọn chiến thuật marketing du kích vì nó là điều đặc biệt giúp bạn khởi động dự án hiệu quả, cung cấp cho khách hàng tiềm năng và hiển thị sản phẩm/dịch vụ một cách vui vẻ, đáng nhớ.

Startup vs Marketing du kích

Thực tế là chỉ một khoản ngân sách nhỏ được sử dụng không có nghĩa là Marketing du kích kém hiệu quả hơn so với phương pháp quảng cáo khác. Có khi nó thực sự là một lợi thế: Sáng tạo. Bạn có thể tạo ra một chiến dịch Marketing du kích dựa trên:

  • Xây dựng thương hiệu của dự án Startup.
  • Tập trung vào những gì khách hàng cần và muốn từ dự án Startup của bạn.
  • Tận dụng các chiến thuật tiếp thị đã sử dụng hoặc tạo cơ hội cho chiến lược mới nhất để thúc đẩy công ty bạn.

Start up sử dụng Marketing du kích như thế nào?

  • Đầu tiên, hãy ném các quy tắc đi. Vì đơn giản khi bắt đầu một dự án Start up là bạn đã thực hiện những ý tưởng hay ho mà chả cần quy tắc nào, nhưng tất nhiên không làm trái pháp luật và đạo đức. Nếu chỉ suy nghĩ về phương páhp tiếp thị thường xuyên theo cách an toàn thì bạn sẽ hạn chế sự sáng tạo của bạn. Không có công thức cho Marketing du kích, bạn phải tìm những điều đặc trưng của dự án Startup của bạn và làm nổi bật nó bằng tiếp thị du kích để so hơn với đối thủ cạnh tranh. Đừng ngại sử dụng những phương pháp chưa được thử nghiệm vì có lẽ những sáng tạo của bạn sẽ giúp bạn đạt mục tiêu hơn.

Startup hiệu quả với marketing du kích

  • Cân nhắc hợp tác với công ty hoặc đội ngũ khác để thực hiện chiến dịch tiếp thị du kích. Đằng sau Marketing du kích là những người xây dựng trên sự hiệp lực để tạo ra một cái gì đó mới mẻ và công hiệu.
  • Trong tất cả các Marketing du kích cho Startup là niềm vui và các phương pháp không tốn kém cho những dòng chảy sáng tạo của bạn. Marketing du kích khiến bạn có thể trình bày phần Start up của mình theo cách mà bạn muốn khách hàng nhìn thấy và cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về công ty bạn.
  • Tính năng tốt nhất mà Marketing du kích có được là bạn có thể làm nổi bật trong thế giới ồn ào của quảng cáo và những chiến dịch đó thực sự tiếp cận với người dân tốt hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh online hay có những manh mún cho dự án Start up hay ho nào đó và không biết bắt đầu từ đâu. Hãy đến với khóa học Facebook Marketing du kích của Học viện online Unica để có sự khởi nghiệp thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here